Thông tin cho khách hàng
  • Gửi
  • In
  • Đánh dấu
Trạm trộn bê tông

An toàn khi vận chuyển

Quản lý và lên kế hoạch hành trình

 

Ở những khu vực có rủi ro cao hơn hoặc đối với một số hành trình lặp đi lặp lại nào đó, cần thiết phải lập Kế hoạch Quản lý Hành trình (JMP). Kế hoạch Quản lý Hành trình được định hướng theo bản đánh giá rủi ro và hành trình được lên kế hoạch nhằm đảm bảo tính toán được lộ trình ưu tiên đã xác định rõ ràng, và đồng thời vẫn duy trì được số giờ làm việc an toàn và tốc độ lái xe an toàn. Đối với những hành trình kéo dài từ 4 giờ trở lên, kế hoạch phải gồm có các chi tiết về khu vực nghỉ ngơi an toàn được chấp thuận và hỗ trợ ứng phó trong tình huống khẩn cấp nếu xảy ra sự cố trên đường.

 

An toàn khi chất hàng/dỡ hàng

Khối hàng

 

 

  • Khối hàng do phương tiện chuyên chở phải được che chắn an toàn và trong các giới hạn tải trọng tổng cộng được phép theo chỉ định của nhà sản xuất phương tiện đối với cả khối xe kéo, xe moóc cố định, hoặc trong giới hạn của luật quốc gia tùy quy định nào chặt chẽ hơn.
  • Việc chất hàng phải tuân thủ tất cả các Tiêu chuẩn và Tài liệu hướng dẫn của Lafarge.
  • Làm việc trên Cao và Cách ly Nguồn Năng lượng là các rủi ro cụ thể. Đối với tất cả các trường hợp chất hàng mà nhân viên hay nhà thầu cần phải bước lên xe tải (vd bao xi măng), xe tải phải được "khóa lại". Một số thông lệ chuẩn đã được thực hiện ở các ĐVKD. Cách hiệu quả nhất là chìa khóa của xe tải được đặt trong hộp khóa, chìa khóa của hộp khóa do nhân viên hay nhà thầu chất hàng lên xe tải đó giữ. Con đội phải đặt trên bánh xe (cả hai bên bánh xe và hai bên của xe tải).
  • Sơ đồ lưu thông trong công trường phải được xây dựng để có thể cho phép chất hàng lên xe tải mà không cần phải lùi vào vị trí.
  • Các kiện hàng và thiết bị rời trong hoặc trên phương tiện phải được chất chắc chắn để tránh chấn thương và thiệt hại.
  • Các khối hàng chất thêm chưa được cho phép như bồn nhiên liệu, vật liệu lưu trữ giữa máy kéo và xe moóc hay các hàng hóa khác đều bị cấm.
  • Ở một số nhà máy, có các hoạt động chất hàng tự động không cần đến sự giám sát của Lafarge. Phải thực hiện đánh giá rủi ro và ban lãnh đạo phải đảm bảo rằng tất cả các Tiêu chuẩn và Tài liệu hướng dẫn, kể cả tài liệu này, phải được tuân thủ trong khi chất hàng như thế.

 

Che phủ

 

 

  • Các khối hàng cốt liệu và/hoặc nhựa đường cần phải được che phủ trước vận chuyển trên đường công cộng.
  • Tất cả các phương tiện phải giao cốt liệu và/hoặc vật liệu nhựa đường hoặc vật liệu rời khác phải được gắn hệ thống che phủ bằng máy để tài xế có thể che phụ được khối hàng bằng tay hoặc tự động từ mặt đất hay từ trong buồng lái của phương tiện.

Giảm rủi ro vật liệu bị mắc kẹt:

 

  • Nên cân nhắc sử dụng chất trợ dỡ tải/chất bôi trơn để giảm nguy cơ tắc vật liệu trong thùng xe rơ-moóc.
  • Việc sử dụng lớp lót UHMW Polyethylene lâu dài cho thùng xe có thể giảm được tình trạng kẹt vật liệu có thể xảy ra.
  • Một lượng nhỏ rơm, cỏ khô hay dăm gỗ rơi rải trên sàn thùng xe trước khi chất hàng cũng có thể làm giảm tình trạng kẹt vật liệu có thể xảy ra.
  • Nhiệt độ, mưa, tích tụ tuyết và băng phải được tính đến khi xem xét khối hàng có thể được dỡ xuống an toàn hay không.
  • Bên trong thùng xe nên được thiết kế hay thay đổi sao cho không còn góc 90°.
  • Các khối hàng phải được che chắn và bảo vệ khi đang vận chuyển.

 

  • Gửi
  • In
  • Đánh dấu

Hội nghị nhà thầu

Hội nghị nhà thầu là một hoạt động thường niên tổ chức bởi công ty TNHH Lafarge Xi Măng. Đây là chương trình giúp các nhà thầu có cơ hội mở rộng các mối quan hệ, chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm trong xây dựng cũng như hiểu rõ hơn về sản phẩm xi măng LAVILLA nói riêng và công ty Lafarge nói chung.

Mạng xã hội